ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ธุรกิจบริการ

   ถ้าจะพูดถึงธุรกิจบริการถือว่ามีหลากหลายอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเนื่องด้วยการพัฒนาต่างๆที่เกิดขึ้น ก็จะทำให้เกิดธุรกิจต่างๆ ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำธุรกิจบริการที่น่าสนใจ ลงทุนน้อย และสามารถทำได้ทันที  สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงาน สร้างอาชีพ หรือจะเป็นรายได้เสริมนอกจากงานประจำ 

รับซักเสื้อผ้าซักรีด เป็นธุรกิจบริการที่มีคนทำพอสมควรในหมู่บ้าน คอนโด หรือที่พักอาศัย ที่มีคนอยู่เยอะ โดยธุรกิจบริการนี้สามารถสร้างรายได้ได้ดีพอสมควร เพราะปัจจุบันเวลาเป็นสิ่งสำคัญ การที่เอาเสื้อผ้าไปจ้างซักถือว่าเป็นการประหยัดเวลาในการทำ และคนที่รับทำก็มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย เรียกว่าวินวินทั้งสองฝ่าย

ช่างตัดเย็บ อาจจะต้องมีความรู้ ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ  แต่ก็เป็นธุรกิจบริการที่น่าสนใจและน่าทำอย่างมาก

เดลิเวอรี่ เป็นอาชีพยอดฮิตได้เลยในตอนนี้ เดลิเวอรี่ หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า ไรเดอร์ เป็นบริการส่งสินค้า อาหาร และ อื่นๆ เรียกว่ามีคนมาทำธุรกิจนี้มากมาย และเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ผ่านมา


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ธุรกิจที่น่าสนใจ

    การทำธุรกิจในปัจจุบันถือว่ามีทางเลือกมากมาย เพราะในสมัยนี้อาชีพต่างๆ เกิดขึ้นมาอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการมีอินเตอร์เน็ตเกิดขึ้นมาทำให้มีทางเลือกในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น วันนี้จะมาแนะนำ ธุรกิจที่น่าสนใจ ที่กำลังยอดฮิตอยู่ในขณะนี้ ธุรกิจขายของออนไลน์ การขายของออนไลน์เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะในปัจจุบันการซื้อขายออนไลน์ เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายโดยไม่จำเป้นต้องมีหน้าร้านสามารถซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วฉับไว ทำให้ธุรกิจซื้อขายสินค้าออนไลน์ เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และเชื่อว่าในอนาคตตลาดของธุรกิจนี้จะโตขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจประกัน ถ้าพูดถึงเรื่องประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ทัศนคติของคนไทยอาจจะมองเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น แต่ตอนนี้ค่านิยมได้เปลี่ยนไปแล้วมีบริษัทประกันต่างๆ เกิดขึ้น และเริ่มมีการตลาดใหม่ๆที่ทำให้คนไทยมองในส่วนของการทำประกันที่ดีขึ้นและจำเป็น ทำให้ธุรกิจประกันเติบโตขึ้นอย่างมากในข่วงที่ผ่านมา ซึ่งธุรกิจประกันอาจจะรวมถึงการเป็นตัวแทน หรือ ผู้ชี้ช่อง ก็ได้ ธุรกิจร้านอาหาร อาจจะเป็นธุรกิจที่ต้องมีการลงทุนพอสมควร ขึ้นอยู่กับว่าร้านอาหารที่ทำมีขนาดเล็ก กลาง หรือ ใหญ่ แต่ใน

ธุรกิจ sme

     ธุรกิจ sme หลายคนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วสำหรับคำว่า ธุรกิจ sme โดย sme ย่อมากจาก  SME (Small and Medium Enterprises) แปลเป็นภาษาไทยง่ายๆก็คือ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำหรับ sme จะเป็นการแบ่งกิจการเป็น 3 ประเภท ได้แก่  กิจการการผลิต โดยเป็นกิจการทั้งในด้านอุตสาหกรรม เกษตรกรรม และอื่นๆ โดยจะเป็นรูปแบบการผลิตที่นำวัตถุดิบมาแปรรูปเป็นสินค้าต่างๆ กิจการการค้า โดยเป็นกิจการที่เกี่ยวกับการค้า ทั้งกิจการค้าส่งและกิจการค้าปลีก โดยกิจการประเภทนี้จะเน้นที่การซื้อขายสินค้าเท่านั้น กิจการบริการ โดยเป็นกิจการเกี่ยวกับการบริการโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และ กิจการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการบริการ       ธุรกิจ sme   ถือว่าเป็นธุรกิจที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยภาครัฐให้ความสำคัญกับธุรกิจ sme เป็นอย่างมาก เนื่องจากมูลค่าของธุรกิจ sme เป็น GDP ที่สำคัญของประเทศ ดังนั้นจึงมีนโยบายในด้านต่างๆ เกี่ยวกับสินเชื่อ หรือ ภาษี ที่จะสนับสนุนธุรกิจ sme โดยเฉพาะ ทำให้ตอนนี้ธุรกิจ sme จึงเป็นส่วนที่สำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจเติบโตยิ่งขึ

ธุรกิจ

  ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีการทำ ธุรกิจ ที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ทำให้คนต่างชาติได้เข้ามาทำธุรกิจเป็นจำนวนมาก ทำให้ประเทศไทยถือว่าเป็นแหล่งทำธุรกิจที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของเอเชีย ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำธุรกิจที่น่าสนใจของประเทศไทย ที่นักลงทุนไทยและต่างชาติ สนใจเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์       เป็นธุรกิจที่ถือว่ากำไรดีงามมาก ทำให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีบริษัทอลังหาริมทรัพย์มากมายให้เลือกใช้บริการ แต่เกือบทุกบริษัทก็มีผลประกอบการที่เป็นกำไร เนื่องจากบ้าน ที่ดินต่างๆ มีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้จะได้รับผลกระทยในเรื่องของค่าจ้าง และ วัตถุดิบ ในการก่อสร้างก็ตาม แต่โดยรวมแล้วถ้ามีความเข้าใจในธุรกิจ และ เดินเกมส์ทางการตลาดที่ถูกต้อง ก็อาจจะทำให้เอาตัวรอดได้ เพราะกำลังซื้อในประเทศถือว่ายังมีสูงพอ ที่จะจำหน่ายสินค้าได้  ธุรกิจร้านอาหาร      เป็นธุรกิจยอดฮิตของคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะอาหารถือว่าเป็นเสน่ห์ของประเทศไทยอย่างหนึ่ง ธุรกิจร้านอาหารในช่วงโควิดได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงโควิด ทำให้บริการเดลิเวอร์รี่เติบโตเข้ามาทดแทนร้านอ